Liên kết website
Bản đồ hành chính
ban do bac ho Cổng thông tin điện tửTỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử tỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử chính phủHệ thống vb pháp luậtTruong xa
Thống kê truy cập
TUYÊN TRUYỀN CCHC

Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã

Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã
Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã

Bài viết: Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã

Xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương, ngay từ đầu năm trên cơ sở quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính quyền, UBND xã Ninh Thân đã ban hành các kế hoạch, chương trình để tổ chức triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính. Để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác CCHC trên địa bàn, UBND xã đã chỉ đạo và thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu trên các mặt: Niêm yết, công khai thủ tục hành chính, lập sổ theo dõi và các loại phiếu hướng dẫn. Luôn thực hiện “3 không” trong giải quyết công việc: Không phiền hà sách nhiễu; không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 01 lần trong quá trình thẩm tra, thẩm định trình giải quyết công việc; không trễ hẹn. Có thái độ văn minh, lịch sự, tận tình, chu đáo trong khi giao tiếp và giải quyết công việc đối với tổ chức, công dân. Công khai số điện thoại các đường dây nóng tại bộ phận một cửa để tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị, phản ánh của công dân khi đến giải quyết công việc.

Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho công dân, tổ chức trên các lĩnh vực được bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã tiếp nhận chuyển cho bộ phận chuyên môn giải quyết đúng quy trình, thủ tục và thời gian quy định. Tổ chức lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức bộ phận một cửa; sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức đúng với trình độ chuyên môn đào tạo, phân công rõ chức năng nhiệm vụ được giao, tăng cường tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức. Công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả luôn nêu cao phẩm chất đạo đức của người cán bộ công chức luôn tận tình, trách nhiệm trong công việc, nắm vững về chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên, kịp thời cập nhật những quy định mới để áp dụng thực hiện và những quy định không phù hợp với tình hình thực tế kiến nghị sửa đổi. Không gây phiền hà cho công dân và tổ chức dưới mọi hình thức.

Hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đảm bảo đúng quy trình từ việc tiếp nhận hồ sơ, viết phiếu hẹn đến việc trả kết quả cho tổ chức, công dân. Cở sở vật chất, trang thiết bị ngày một đầy đủ, khang trang, sạch đẹp. Đội ngũ cán bộ không ngừng được bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức và năng lực thực tiễn để tiếp nhận và trả kết quả, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tỷ lệ giải quyết các thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đang ngày một cao hơn. Quá trình giải quyết không có đơn thư, khiếu nại hoặc kiến nghị của người dân về ý thức, thái độ, hành vi của cán bộ cũng như sự chậm trễ của cơ quan nhà nước khi giải quyết thủ tục hành chính.

Các tổ chức, công dân hài lòng khi đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Từ đó góp phần thúc đẩy hoạt động cải cách hành chính trên địa bàn xã từng bước được cải tiến, đổi mới; chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn./.

 

Thúy Hồng

Họ tên*
Email*
Bình luận*
DV công đọ 3tra cuu tinh trang su ly ho so 1 CUA Hệ thống một cửaEofficeso nghanh dia phuong Tra cuu tthcTra cuu van ban Tra cuu đo 3 Tra cuu hs mot cua Nộp trực tuyếnÝ kiến công dânLịch công tác
Tin nổi bật
THĂM DÒ Ý KIẾN



Video

9/24/2020 10:18:11 PM

^ Về đầu trang